Những lưu ý trước khi mua xe tại Công ty CP SAMCO VINA

 Xe nâng hàng là một trong các loại xe chuyên dụng đang được rất nhiều doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực vận chuyển hàng hóa hoặc các kho, logistic,... Hiện nay, nhu cầu mua xe nâng ngày càng cao và số lượng công ty cung cấp dòng xe này cũng không ngừng tăng lên. Tuy nhiên, Công ty SAMCO VINA vẫn luôn là địa chỉ uy tín, được khách hàng tin tưởng. Tuy nhiên, trước khi mua xe tại đây hay bất kỳ đơn vị nào, các bạn cũng cần lưu ý một số vấn đề sau!

Tìm hiểu các điều cần lưu ý trước khi mua xe nâng

1. Xác định hàng hóa muốn nâng trước khi mua xe

Trước khi quyết định mua xe nâng thì các bạn cần xác định rõ loại hàng hóa muốn nâng là gì. Đó là hàng hóa trọng lượng nặng hay nhẹ, đóng khối hay đóng thùng. Từ đó có thể chọn được loại xe có càng hay miếng đệm như thế nào, khung xe ra sao sẽ phù hợp. Tránh trường hợp mua xe nâng hàng về nhưng lại không đáp ứng được nhu cầu sử dụng. 

Xem thêm:

https://twitter.com/i/moments/1314565773411545089

https://www.linkedin.com/feed/update/urn:li:activity:6720342547052453888/

2. Xác định chiều cao và kích thước giá để hàng

Điều thứ 2 mà Công ty CP SAMCO VINA muốn các bạn lưu ý trước khi mua xe đó là phải xác định chiều cao và kích thước của giá để hàng. Cần nắm rõ giá để hàng trong kho có chiều cao tối đa và tối thiểu là bao nhiêu. Có như vậy mới có thể lựa chọn được loại xe nâng có khung nâng phù hợp.

Nếu chọn loại xe nâng có khung quá thấp hay quá cao đều có thể gây rất nhiều khó khăn, cản trở trong quá trình vận chuyển, bốc xếp hàng hóa. Nghiêm trọng hơn còn có thể dẫn tới trường hợp mua xe về nhưng lại không sử dụng được. 

Xác định kích thước, khối lượng hàng và giá để hàng trước khi mua xe nâng

Mặt khác, các bạn cũng cần quan tâm tới kích thước của khối hàng. Nếu khối hàng đóng trong pallet thì việc xác định kích thước của chúng có thể chọn được xe có tâm nâng hợp lý. Tâm nâng của hàng chính là yếu tố có ảnh hưởng lớn nhất tới tải trọng của xe nâng. Trên thực tế, người mua xe khó mà xác định được tâm nâng xe. Vì vậy, các bạn chỉ cần nắm được trọng lượng, kích thước của hàng hóa, các chuyên viên tại Công ty CP SAMCO VINA sẽ tư vấn cho bạn chọn loại xe nâng có tâm nâng phù hợp. 

3. Xác định địa hình sử dụng xe nâng hàng

Xe nâng có rất nhiều loại, trong đó, chủ yếu được phân thành xe nâng ngồi lái và xe nâng đứng lái. Những loại xe nâng ngồi lái thường yêu cầu lối đi phải rộng tối thiểu là 3.8m trở lên. Trong khi đó, xe nâng đứng lái thì chỉ cần lối đi rộng tối thiểu 2.8m. Do đó, nếu kho, xưởng, bãi có lối đi nhỏ các bạn nên chọn xe nâng đứng lái, ngược lại, lối đi rộng rãi thì chọn loại xe nâng nào cũng được.

4. Động cơ xe nâng hàng

Đây là điều thứ 4 mà Công ty CP SAMCO VINA mong các bạn lưu ý và tìm hiểu kỹ trước khi quyết định mua xe nâng hàng. Một chiếc xe nâng muốn vận hành tốt thì phải có động cơ chất lượng.

Chọn xe nâng có động cơ tốt

Dựa vào động cơ, người ta phân xe nâng thành: Xe nâng điện, xe nâng gas, xe nâng dầu Diesel,.... Mỗi loại lại có những ưu nhược điểm và cơ chế, động cơ vận hành cùng mức giá khác nhau. Tuy nhiên, dù có chạy bằng động cơ gì cũng phải đảm bảo xe hoạt động ổn định, trơn tru, không gây tiếng ồn và không xuất hiện khói trắng trong khoảng 30 - 60 giây. 

Thêm vào đó, các bạn cũng cần chú ý tới thời gian sử dụng xe nâng. Bạn muốn dùng xe nâng cho 1 ca, 2 ca hay 3 ca. Mỗi ca kéo dài bao lâu. Khi xác định được yếu tố này thì có thể lựa chọn được loại xe có bình ắc quy cần thiết, đủ để đáp ứng cho nhu cầu sử dụng.

5. Địa hình sử dụng

Việc chọn loại xe nâng nào cũng phụ thuộc vào địa hình sử dụng. Nếu các bạn chỉ cần nâng loại hàng hóa có trọng lượng nhẹ với địa hình gần, bằng phẳng, dễ di chuyển thì có thể tham khảo các mẫu xe nâng điện. Nhưng nếu muốn vận chuyển hàng hóa nặng, xa, địa hình khó thì loại xe nâng dầu sẽ là giải pháp tối ưu hơn. 

Xác định địa hình sử dụng xe nâng hàng

Trên đây là 5 điều mà Công ty CP SAMCO VINA khuyên các bạn nên lưu tâm trước khi quyết định mua xe nâng hàng. Giá của một chiếc xe nâng hàng không hề thấp. Vì vậy, nếu mua phải một chiếc xe không phù hợp với nhu cầu sử dụng thực sự sẽ vô cùng lãng phí và gây ảnh hưởng tới hiệu quả công việc. 

Nếu các bạn phân vân, không biết nên chọn mua loại xe nâng nào thì có thể liên hệ với Công ty Cổ phần SAMCO VINA. Đội ngũ tư vấn viên của công ty luôn sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc và tư vấn giúp khách hàng lựa chọn được mẫu xe nâng chất lượng, đáp ứng tốt nhất nhu cầu vận chuyển, bốc dỡ hàng hóa. 

Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực bán và cho thuê xe nâng hàng, Công ty CP SAMCO VINA tin rằng đơn vị sẽ giúp khách hàng tìm được chiếc xe nâng tốt nhất. Bên cạnh đó, các mẫu xe nâng tại công ty không chỉ đa dạng, nhiều model mà còn là sản phẩm chất lượng, được nhập khẩu 100% từ nước ngoài, thuộc các thương hiệu uy tín và bán với mức giá hợp lý, cạnh tranh.

Xem bản đồ đến SAMCO VINA tại đây:




Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

How to identify forklift dimensions that are suitable for use?

What is the standard container size of 20 - 40 - 45 -10 feet?

What is DEM, DET? Distinguish DEM, DET and Storage fees in shipping